• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

Sample Category Title

กรมอุทยานแห่งชาติฯ เพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่ ฝึกยุทธวิธีสำหรับปฏิบัติงานด้านป้องกันและปราบปราม

วันที่ 27 เม.ย.67 เวลา 13.00 น. นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา ผู้อำนวยการสำนักป้องกัน...

อธิบดีกรมอุทยานฯ มอบเกียรติบัตรให้ “ด.ช.กันตพัฒน์” เยาวชนไทย หลังคว้ารางวัล! ผลงานศิลปะเยาวชนนานาชาติ เนื่องในวันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก

26 เม.ย.2567 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มอบเกียรติบัตรให้กับเด็กชายกันตพัฒน์ พันธ์ป้อม...

“พัชรวาทฯ ปลื้ม ประเทศไทยได้รับคำชื่นชม ยกเป็นแชมป์อนุรักษ์เสือโคร่ง”

26 เมษายน 2567 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่าตามที่พล.ต.อ.พัชรวาท...

“พัชรวาท”เร่งผลักดันระบบ E-National Park เพื่อการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในการเข้าใช้บริการต่างๆ เพื่อความโปร่งใสในการจัดเก็บรายได้ของอุทยาน เริ่มใช้ครบทุกพื้นที่อุทยานในปี 2568

วันที่ 24 เมษายน 2567 ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการปรับปรุงพัฒนาระบบการจำหน่ายบัตรอิเล็กทรอนิกส์...

กรมอุทยานฯ เปิดเผยยอดจับกุมดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องลักลอบจุดไฟเผาป่าพุ่ง 140 ราย ในขณะเจ้าหน้าที่บาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน 13 ราย

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช...

กรมอุทยานแห่งชาติฯ เผยค้นพบผึ้งหลวงหิมาลัยเป็นครั้งเเรกในประเทศไทย (New record) ชี้มีความสำคัญต่อภาพรวมของความหลากหลายทางชีวภาพ

นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นประธานแถลงข่าว "การค้นพบผึ้งหลวงหิมาลัยครั้งแรกในประเทศไทย" ร่วมด้วยทีมนักวิจัย นายอิสราพงษ์...

รวบหนุ่มใหญ่ ลักลอบจับเต่าปูลู สัตว์สงวนหายากใกล้สูญพันธุ์ เตรียมส่งขายกิโลกรัมละ 2.4 พัน

นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ เปิดเผยว่าได้รับรายงานจากนายประกาศิต ระวิวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแดง ว่าเมื่อวันที่...

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ สิรินาถ เข้าตรวจสอบสิ่งของลักษณะคล้ายโกศอัฐิ คาดลักลอบสร้างช่วงวันเสาร์ห้า เตรียมรื้อถอนออกจากพื้นที่

ตามที่เพจขยะมรสุม Monsoongarbage Thailand ได้โพสต์รูปภาพลักษณะคล้ายโกศอัฐิ ตั้งอยู่บนโขดหิน มีการสร้างฐานรองโบกปูนไว้บริเวณพื้นที่เกาะปลิง ในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต โดยขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ...

เปิดกล้องดักถ่าย พบจระเข้พันธุ์น้ำจืด สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ นอนผึ่งแดดอวดโฉมในพื้นที่ ขสป.ยอดโดม

วันที่ 13 เมษายน 2567 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช...

เจ้าหน้าที่ อช.แจ้ซ้อน รวบหนุ่มพกปืนเข้าป่า คุมตัวพบรังผึ้ง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

นายไพโรจน์ อาจิริยะ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมไฟป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง รายงานผลการปฏิบัติงานของ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง...

เจ้าหน้าที่ ขสป.ห้วยขาแข้ง รวบชาย2ราย ล่ากวางป่าในพื้นที่ กรมอุทยานแห่งชาติฯ เฝ้าระวังเข้มข้นการกระทำผิดล่าสัตว์-เผาป่า ในวันหยุดยาวตามข้อสั่งการ ‘พัชรวาท’

นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์)ได้รายงานการดำเนินการลาดตระเวนและเฝ้าระวังเพื่อป้องกันเหตุไฟป่าและการลักลอบกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่อย่างเข้มข้น เนื่องจากเป็นช่วงเวลาวันหยุดราชการหลายวันอาจจะมีการลักลอบเข้ามากระทำผิดในพื้นที่ ตามนโยบายของพลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม...