• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

กรมอุทยานแห่งชาติฯ ร่วมประชุมติดตามความก้าวหน้าการแก้ไขปัญหาชาว​บางกลอย

วันที่ 20 สิงหาคม 2564 นางรุ่งนภา พัฒนวิบูลย์​ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ​ สัตว์ป่า​ แล​ะพันธุ์พืช​ พร้อมด้วย นายอนันต์ ปิ่นน้อย ผู้อำนวยการสำนักฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย ที่ดินทำกิน และคุณภาพชีวิตของชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่บ้านบางกลอย อำเภอแก่งกระจาน​ จังหวัดเพชรบุรี​ ครั้งที่ 2/2564​ โดยมี​นายจงคล้าย​ วร​พงศธร​ ผู้​ตรวจ​ราชการกระทรวง​ทรัพยากรธร​รมชาติและส​ิ่งแวดล้อม​ เป็น​ประธาน พร้อมด้วย​ผู้แทน​หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​เข้าร่วม​การประชุมผ่านระบบ VDO Conference​ ​​ ณ​ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารศูนย์ปฎิบัติการ กรม​อุทยาน​แห่งชาติ​ สัตว์ป่า​ และ​พันธุ์พืช​

โดยที่ประชุม​ได้พิจารณาข้อมูลพื้นฐานและแผนงานต่อยอดการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวกะเหรี่ยง​ บ้านบางกลอย ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ จำนวน​ 9​ ด้าน​ ประกอบด้วย​ ด้านการสำรวจที่ดินทำกิน ด้านงานบริหารจัดการน้ำ​  ด้านงานพัฒนาปรับปรุงดิน  ด้านงานจัดทำแปลงสาธิตการใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างยั่งยืน  ด้านงานพัฒนาอาชีพทางเลือกและการสร้างรายได้  ด้านงานพัฒนาการท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรม  ด้านงานมวลชนสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์  ด้านงานสำมะโนประชากร​ และ​ ด้านงานพัฒนาคุณภาพชีวิต​

นอกจากนี้​ ยังได้ติดตาม​ความก้าวหน้าผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย ที่ดินทำกิน และคุณภาพชีวิตของชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่บ้านบางกลอย รวมทั้ง ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ​ต่างๆ​ เพื่อเร่งขับเคลื่อนการดำเนินงาน​ แก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย ที่ดินทำกิน และคุณภาพชีวิตของชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่บ้านบางกลอย อำเภอแก่งกระจาน​จังหวัดเพชรบุรี​ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด