• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

Sample Category Title

กรมอุทยานฯ เปิดรับสมัครสอบ ‘พนักงานราชการ’ ประจำปี 2567 จำนวน 20 สายงาน 129 อัตรา

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศ รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ผู้สมัครต้องเลือกตำแหน่งและหน่วยงานที่จะสมัคร...

เจ้าหน้าที่อุทยานฯศรีลานนา จ.เชียงใหม่ ดักซุ่มจับตัวการทำไฟไหม้ป่าลักลอบหาน้ำผึ้ง ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช...

เกิดอุบัติเหตุรถหลวงที่นำไม้ของกลางออกจากพื้นที่ลักลอบตัดไม้พลิกคว่ำ นำคนเจ็บ 1 คนส่งร.พ.แม่ตื่น

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช...

พล.ต.อ.พัชรวาทฯ จัดโครงการ Summer Fun Trip พาคณะเจ้าหน้าที่และครอบครัวในสังกัด ทส. ทัศนศึกษาสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

วันที่ 5 เมษายน 2567 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม...

ออส. – อทช. ผลักดันนโยบาย พล.ต.อ.พัชรวาทฯ เพิ่มแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางทะเล ลงพื้นที่สำรวจการอนุรักษ์แนวปะการัง​และสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย

อธิบดีอุทยานฯ และอธิบดีทะเลและชายฝั่งฯ ร่วมผลักดันนโยบาย พล.ต.อ.พัชรวาท เพิ่มแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางทะเลลงพื้นที่สำรวจการอนุรักษ์แนวปะการัง​และสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย อช.หมู่เกาะสิมิลัน และ อช.หมู่เกาะสุรินทร์ ประเมินทรัพยากรทางทะเลรวมถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นหากเปิดการท่องเที่ยว...

พล.ต.อ. พัชรวาทย้ำแก้ปัญหาลิงลพบุรีไม่ให้กระทบประชาชนลิงเกเร 23 ตัว​ กรมอุทยานฯ​ ดูแลดีไม่ต้องกลัวหลุด สัปดาห์หน้าลงพื้นที่จับลิงเกเรต่อเนื่องอีก 3 วันกรงเทศบาลเสร็จดีเดย์จับใหญ่

ตามข้อสั่งการของ พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่กำชับในการประชุมผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่...

พล.ต.อ.พัชรวาท​ มอบ​ ออส.​ ลงพื้นที่ติดตาม​สถานการณ์ไฟป่า การบุกรุกลักลอบตัดไม้มีค่า การขอใช้ประโยชน์พื้นที่ป่าอนุรักษ์ จ.แม่ฮ่องสอน​

วันที่ 28 มีนาคม 2567 นายอรรถพล​ เจริญชันษา​ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ​ สัตว์ป่า​ และพันธุ์พืช...

พบเสือโคร่งตัวใหม่ ที่เขาพะเนินทุ่ง ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

วันที่ 24​ ม.ค.​2567 นายมงคล ไชยภักดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน รายงานการสำรวจสัตว์ป่า ด้วยกล้อง camera...

พล.ต.อ.พัชรวาท มอบผช.รมว.ทส. นำส.ส.ศักดิ์ชาย พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จับสีดอโหนกช้างป่าเกเร บริเวณบ้านอ่างปลากั้ง กบินทร์บุรี นำกลับไปปล่อยเขาอ่างฤาไน

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย...

อธิบดีอุทยานฯ​ ชื่นชมให้กำลังใจ​ หน.ขสป.อุทยานเสด็จในกรมหลวงชุมพร ทำงานเข้มแข็งเอาจริงการบุกรุกล่าสัตว์ป่าและเผาป่า

ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าว เกี่ยวกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลช้างแรก อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้โพสต์ข้อความสุดทนเกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกบ้าน ที่บุกรุกตัดไม้ทำลายป่า ล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพรด้านทิศเหนือ(ตอนบน) โดยโพสต์เตือนสติลูกบ้านว่า...

พล.ต.อ.พัชรวาท เผยระเบียบกรมอุทยานฯ ช่วยเหลือประชาชนถูกลิงทำร้ายมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้

วันที่ 23 มี.ค.67 ตามที่สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับลิงศาลพระกาฬ จ.ลพบุรี เข้าก่อกวนและทำร้ายประชาชนจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งกรณีของหญิงสาวรายหนึ่งที่ถูกลิงแย่งถุงกับข้าว จนฝ่ายหญิงสาวลื่นล้มได้รับบาดเจ็บ และต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล...