• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ขสป.บุณฑริก-ยอดมน จับกุมชายไทยลักลอบขนรถจักรยานยนต์ข้ามชายแดน สปป.ลาว

วันที่ 8 สิงหาคม 2564 นายอัศนัย นิลพุดซา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก-ยอดมน จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก-ยอดมน หน่วยพิทักษ์ป่าห้วยสะพุง และ หมวดลาดตระเวนระยะไกลที่ 1 กองกำลังสุรนารี ลาดตระเวณตามภาระกิจมาถึง บริเวณป่าด้านทิศตะวันออกบ้านบก ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก-ยอดมน ท้องที่ ตำบลห้วยข่า อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี พบผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 ราย กำลังขับรถจักรยานยนต์ท่าทางมีพิรุธ และมีลักษณะตรงกับสายข่าวแจ้งว่าจะมีการลักลอบขนรถจักรยานยนต์ ข้ามไป สปป.ลาว จึงได้แสดงตัว และขอตรวจค้น

จากการตรวจสอบ ทราบชื่อภายหลังว่า คือ นายบุญหลาย (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 40 หมู่ 7 ต.นาโพธิ์ อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี และนายนภา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 75 หมู่ 8 ต.กุดประทาย อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี พบสารเสพติดประเภท 1 พร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้า 3 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ 1 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ และรถมอเตอร์ไซค์จำนวน 2 คัน ไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นเจ้าของ ทั้งสองรับสารภาพว่าจะนำรถจักรยาน ยนต์ข้ามฝั่งไป สปป.ลาว โดยรับช่วงต่อมาอีกที

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 มาตรา 53,96 ฐาน ห้ามมิให้ผู้ใดเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติด มีสารเสพติดประเภท 1 เพื่อเสพ และนำเรื่องราวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรห้วยข่า อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อ ดำนืนคดีตามกฎหมายและขยายผลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด