วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย นางสาวสุทธาทิพย์ มุสิกอง ผู้อำนวยการส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักบริหารงานกลาง และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมงานประกาศรางวัล Thailand Social Awards ครั้งที่ 11 ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล อับดับ 1 ในประเทศไทย ณ ชั้น 7 ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร
โดย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้รับรางวัล 1 ใน 5 กลุ่มรางวัล Best Brand Performance on Social Media สาขากลุ่มหน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ (Government & State Enterprise) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งในปี พ.ศ. 2565 มีหน่วยงานที่ได้ผ่านการตัดสินจากคณะกรรมการจากหน่วยงานทั่วประเทศ ในสาขาเดียวกัน 7 หน่วยงาน ได้แก่ กรมควบคุมโรค กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย วุฒิสภา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ทั้งนี้การประกาศรางวัลดังกล่าวมีเกณฑ์การวัดประสิทธิ ภาพความสามารถในการทำกิจกรรมการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียอย่างเป็นรูปธรรม โดยพัฒนาค่าชี้วัด (BRAND SCORE) คำนวณจากการวัดประสิทธิภาพการสื่อสาร และการพูดถึงแบรนด์บนโซเชียลมีเดียมาเป็นเกณฑ์การวัดผลการทำงานขององค์กร โดยใช้ข้อมูลจากช่องทางหลัก คือ Facebook, Instagram, YouTube และ Twitter และในปี 2566 นี้ จะเพิ่มเติมการใช้ข้อมูลจากช่องทาง TikTok เข้ามาร่วมพิจารณาการประกาศรางวัลในปีต่อไปอีกด้วย