• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

กรมอุทยานฯ ติดอันดับ 5 แบรนด์ทำผลงานได้ดี บนโลกโซเชียลครึ่งแรกของปี 65

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล จัดงาน “THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022” งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ซึ่งเพจ Thailand Zocial Awards ได้ประกาศ 10 อันดับแบรนด์ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดบนโลกโซเชียล ในครึ่งแรกของปี 2565 ในสาขาต่างๆ จาก 27 กลุ่มธุรกิจชั้นนำ

สำหรับกลุ่มหน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจมีการจัดอันดับ ดังนี้ 1) กรมควบคุมโรค 2) Amazing Thailand 3) กระทรวงสาธารณสุข 4 สำนักงานประกันสังคม 5) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช 6) กระทรวงการต่างประเทศ 7) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา 8) กรมประชาสัมพันธ์ 9) การไฟฟ้านครหลวง และ 10) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

งาน THAILAND ZOCIAL AWARDS จัดขึ้นเพื่อเชิดชูแบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโลกโซเชียลในสาขาต่างๆ ผ่านการวัดประสิทธิภาพความสามารถในการทำกิจกรรมการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียอย่างเป็นรูปธรรม โดยการจัดอันดับในครั้งนี้ ไวซ์ไซท์ได้พัฒนาคำชี้วัด BRAND SCORE เป็นการคำนวณจากการวัดประสิทธิภาพการสื่อสาร และการพูดถึงแบรนด์บนโซเชียลมีเดียมาเป็นเกณฑ์การวัดผลการทำงานของแบรนด์กลุ่มธุรกิจชั้นนำของไทยข้อมูลจากช่องทางหลัก คือ Facebook, Instagram, YouTube และ Twitter

เกณฑ์การวัดผลได้ให้ความสำคัญใน 2 มุมมองหลักคือ 1.การวัดประสิทธิภาพเชิงปริมาณ โดยพิจารณาจาก Follower จำนวนผู้ติดตาม และการเติบโตของผู้ติดตาม, Interaction จำนวนความสนใจที่บุคคลมีต่อเนื้อหาของแบรนด์ และ Social Mentionจำนวนการพูดถึงแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย และ 2.การวัดประสิทธิภาพเชิงคุณภาพ โดยพิจารณาจาก Comment & Share Ratio สัดส่วนของการแสดงความคิดเห็น และการส่งต่อเนื้อหาของแบรนด์, Advocacy การสนับสนุนเนื้อหาของแบรนด์โดยการแนะนำให้กับบุคคลอื่น, Intention จำนวนเนื้อหาที่แสดงความสนใจซื้อที่มีต่อแบรนด์, Sentiment กระแสตอบรับและความคิดเห็นลูกค้าต่อแบรนด์ และ Brand Love ความชื่นชอบในเนื้อหาของแบรนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด