• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

มูลนิธิฯป่ารอยต่อ 5 จังหวัด มอบทุนการศึกษา ‘บุตร-ธิดา’ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่

วันที่ 24 มิถุนายน 2565 นางรุ่งนภา พัฒนวิบูลย์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า นายวีระ ขุนไชยรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) และเจ้าหน้าที่ในสังกัด เข้าร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดาของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เป็นประธาน พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ เข้าร่วม ณ ศูนย์ฝึกบรรเทาสาธารณภัย หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาตำบลท่าถ่าน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในนามคณะกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดา ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและปีนี้เป็นปีที่ 17 แล้ว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเป็นสวัสดิการให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน ยังเป็นการสนับสนุนให้ บุตร-ธิดา เรียนดี ขยันหมั่นเพียรและมีความตั้งใจ ที่จะเรียนให้สูงที่สุด เพื่ออนาคตของเยาวชนที่ดีของประเทศชาติ ต่อไป

โดยได้สนับสนุนทุนการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษาให้กับบุตร – ธิดา เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด จำนวน 382 ทุน เป็นเงิน 1,724,000 บาท พร้อมทั้งมอบเงินสินไหมทดแทนให้กับเจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิต 1 ราย มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือให้ราษฎรที่ถูกช้างป่าทำร้าย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 3 ราย รวม 4 ราย

ทั้งนี้ ยังได้มอบถังน้ำ จำนวน 200 ใบ ให้กับหน่วยที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ได้แก่ กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด กองกำลังบูรพา สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กรมทหารพรานที่ 13 สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 สาขาปราจีนบุรี ศูนย์ฝึกบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เพื่อจ่ายให้ วัด โรงเรียน ชุมชนและหมู่บ้านต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด