• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

สบอ.10 (อุดรธานี) สั่งคุมเข้มเฝ้าระวังนักท่องเที่ยวชม ‘ถ้ำนาคา’ ให้ปฏิบัติตามกฏเคร่งครัด

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 นายวันชัย จริยาเศรษฐโชค ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) เปิดเผยว่ากรณีที่สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอภาพของเหลวสีขาวคล้ายน้ำอบเปื้อนบริเวณหินที่มีลักษณะคล้ายหัวงูใหญ่ บริเวณถ้ำนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.บึงกาฬ เป็นภาพของเหลวสีขาวคล้ายน้ำอบเปื้อนบริเวณหินที่มีลักษณะคล้ายหัวงูใหญ่ นั้น

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) ได้สั่งการให้ หัวหน้าฝ่ายจัดการท่องเที่ยวฯ และ หัวหน้าฝ่ายวิชาการ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเป็นหัวนาคาที่ 1 ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติภูลังกา ได้ดำเนินการทำความสะอาดบริเวณที่เปื้อนน้ำอบสีขาวเรียบร้อยแล้ว โดยไม่เกิดความเสียหายต่อหินดังกล่าวแต่อย่างใด คาดว่าเกิดจากนักท่องเที่ยวที่ไม่ปฏิบัติตามกฎที่ทางอุทยานแห่งชาติฯ กำหนดไว้ โดยใช้น้ำอบสีขาวป้ายบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) ได้กำชับให้ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา จัดกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเฝ้าระวังมิให้เกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง และดำเนินการสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษต่อไป อีกทั้งให้กำชับไกด์ท้องถิ่นที่นำเที่ยวคอยห้ามปรามและควบคุมนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามกฎที่ทางอุทยานแห่งชาติภูลังกา กำหนดไว้โดยเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด