• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อช.เขาแหลม มอบเครื่องดื่มร้านสวัสดิการกาเวียคอฟฟี่ สนับสนุน รพ.สังขละบุรี สู้ภัยโควิด

วันที่ 5 กันยายน 2564 นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ปัจจุบันมียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 871 คน กำลังรักษา 316 คน รักษาหาย 434 คน และยอดผู้เสียชีวิตรวม 10 คน

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เล็งเห็นความสำคัญในปัญหาดังกล่าว เนื่องจากมีพื้นที่รับผิดชอบซึ่งติดกับชายแดนไทย เมียนมาร์ ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี และด้วยความห่วงใย ประชาชนในพื้นที่ นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) จึงมอบหมายให้อุทยานแห่งชาติเขาแหลม เป็นผู้แทนในการมอบเครื่องดื่มจากร้านสวัสดิการกาเวียคอฟฟี่ (อุทยานแห่งชาติเขาแหลม) และน้ำดื่มให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าโรงพยาบาลสังขละบุรี เพื่อขอบคุณและเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ฯ ในการปฏิบัติงานดูแล รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี สนับสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวผ่านสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ได้โดยเร็ว

นายเทวินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากหน่วยงานใด หรือท่านใดมีความประสงค์จะมอบสิ่งของหรืออาหารเพื่อเติมพลังกาย พลังใจ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า หรือหากท่านใดมีจิตอาสาจะขอเข้าไปช่วยดูแลผู้ป่วยโควิด-19 สามารถติดต่อได้ที่โรงพยาบาลสังขละบุรี โทร. 0 3459 5030

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด