• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานฯพุเตย ช่วยพี่น้องประชาชนประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

วันที่ 3 กันยายน 2564 นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติพุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผย​ว่า​ อุทยานแห่งชาติพุเตย ได้รับการประสานงานจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยขมิ้น อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ว่าได้มีฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอด่านช้าง และเกิดน้ำป่าไหลหลากจากลำห้วยชะลอม ไหลเออล้นลำห้วยพื้นที่ราบต่ำติดลำห้วย น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ใกล้ลำห้วยชะลอม และน้ำได้เข้าท่วมโรงเรียนบ้านกกตาด หมู่ที่ 9 ตำบลห้วยขมิ้น ซึ่งตั้งอยู่ติดลำห้วย ห่างแนวเขตอุทยานแห่งชาติประมาณ 8 กิโลเมตร

อุทยานแห่งชาตพุเตย ได้จัดกำลังร่วมกับหน่วยจัดการต้นน้ำพุเตย สถานีควบคุมไฟป่าพุเตย รวมจำนวน 30 คน เข้าร่วมให้การช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากดังกล่าว ซึ่งได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยขมิ้น ราษฎรผู้นำชุมชนในพื้นที่ฝ่ายปกครอง ซึ่งอำนวยการโดยนายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง โดยได้ร่วมกันเคลื่อยย้ายอุปกรณ์การเรียนและทำความสะอาดอาคาร ห้องเรียน ห้องพักครู โรงเรียนบ้านกกตาด หมู่ที่ 9 ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี

สำหรับพื้นที่ดังกล่าว เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ ท้ายเขื่อนกะเสียว น้ำที่ไหลจากลำห้วยสาขาต่างๆจะไหลลงสู่เขื่อนกะเสียว ปัจจุบันเขื่อนกะเสียวมีน้ำเพียง ร้อยละ 35 ซึ่งสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ยังอยู่ในภาวะปกติ แต่ช่วง 3-4 วัน ที่ผ่านมา ระดับในลำห้วยสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้บ้านเรือนใกล้ลำคลองได้รับผลกระทบ ปัจจุบันระดับน้ำในลำคลองเข้าสู่ภาวะปกติแล้วซึ่งยังคงร่วมเฝ้าระวังร่วมกับชุมชนในการเตรียมการให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด