• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

สบอ.3 (บ้านโป่ง) ส่งมอบเตียงไม้ไผ่ 105 เตียง สนับสนุนศูนย์พักคอยในพื้นที่ 3 จังหวัด

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) รายงานว่าหน่วยงานในสังกัดได้จัดทำเตียงไม้ไผ่สนับสนุนให้กับศูนย์พักคอยในพื้นที่ โดย เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ส่งมอบให้กับศูนย์พักคอยองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จำนวน 30 เตียง อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ส่งมอบให้กับศูนย์พักคอยองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จำนวน 25 เตียง อุทยานแห่งชาติพุเตย ส่งมอบให้กับศูนย์พักคอย ขององค์การบริหารส่วนตำบลวังยาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จำนวน 15 เตียง และ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาน้ำพุ ส่งมอบให้กับสถานที่กักตัว 7 หมู่บ้าน ของตำบลช่องชะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จำนวน 35 เตียง รวมทั้งสิ้น 105 เตียง

สำหรับ เตียงไม้ไผ่ ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดทำนั้น เป็นเตียงไม้ไผ่ ที่มีสภาพแข็งแรง คงทน ทดสอบโดยการ กระโดดขย่มเตียงไม้ไผ่ หลายๆครั้ง ก็ไม่เป็นไร สร้างความมั่นใจในการนอนของผู้ป่วย COVlD-19 ในศูนย์พักคอย ได้เป็นอย่างดี ประกอบกับเป็นนโยบายของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งสั่งการในช่วงที่มี COVID-19 ระบาด ให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ความช่วยเหลือประชาชน ทุกมติ ทุกด้าน ตามกำลัง ความสามารถ ของหน่วยงาน

ทั้งนี้ หากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ ชุมชน หมู่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดในจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี และสุพรรณบุรีต้องการเตียงไม้ไผ่ ที่มีความแข็งแรง คงทน ไว้ใช้นอนให้กับผู้ป่วย COVID-19 ในการดูแลรักษาเบื้องต้นในศูนย์พักคอย สามารถขอรับการสนับสนุนได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยให้ติดต่อกับหน่วยงานของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในพื้นที่ในวันและเวลาราชการดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด