• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

‘พญาเสือ’ ขยายผลตรวจยึดรถยนต์ต้องสงสัย ลอบขนไม้ประดู่ซุกโกดังเมืองลำปาง

วันที่ 23 สิงหาคม 2564 นายมงคล ไชยภักดี หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ) มอบหมายให้ นายภูพิชิต ช่วยบำรุง พร้อมด้วย นายประจักษ์ บัวแก้ว และนายประกาศิต ระวิวรรณ ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการขยายผลจากระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) บนถนนทางหลวง นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการตรวจค้นโกดังโรงงานในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำปาง และตรวจยึดไม้ประดู่ป่าแปรรูป จำนวน 105 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 11.882 ลบ.ม. มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผลจากรถยนต์ต้องสงสัยตามภาพจากกล้องวงจรปิด และทราบว่าผู้ที่อาศัยบ้านหลังดังกล่าวเป็นผู้ครอบครองรถกระบะ อีซูซุ สีขาว ซึ่งคาดว่าได้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ร่วมกระทำความผิด หรือเป็นผู้สนับสนุนในการกระทำความผิดในการบรรทุกไม้ประดู่แปรรูป จากการตรวจค้นบ้านพบตัวเจ้าของรถยนต์ดังกล่าว โดยได้ให้การว่าได้ให้นายแดง (นามสมมุติ) เป็นผู้ใช้รถยนต์ไปรับจ้างขนส่งผลผลิตทางเกษตร ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง

เมื่อนำรถยนต์มาตรวจสอบพบว่า รถมีลักษณะติดกระบะเสริมข้าง ภายในรถพบวัตถุพยานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยมบัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับรถยนต์ ของ นายแดง (นามสมมุติ) ใบเสร็จเติมน้ำมัน กล้องบันทึกวีดีโอหน้ารถ และเครื่องบันทึกระบบ GPS เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดรถยนต์พร้อมวัตถุพยานต่าง ๆ รวบรวมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเขลางค์นคร อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด