• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

กล้อง NCAPS อุทยานฯทับลาน จับภาพคนลอบเข้าป่า ตรวจยึด ‘กับดัก’ ได้กว่า 16 อัน

วันที่ 20 สิงหาคม 2564 นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติทับลาน ได้รับสัญญาณแจ้งเตือนจากระบบ NCAPS ภายในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ปรากฏภาพถ่ายมีชาย จำนวน 2 คน สะพายสัมภาระเดินเข้าไปในป่า จึงได้สั่งการให้ นางสาวชิดชนก ปราบทุกข์ หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 2 (สวนห้อม) จัดชุดลาดตระเวนเข้าทำการติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิด

โดยสามารถติดตามจับตัวผู้กระทำความผิดทั้ง 2 ตามที่ปรากฎในภาพถ่ายจากระบบ NCAPS ได้ในป่าลึกซึ่งอยู่ในท้องที่ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เมื่อทำการตรวจสอบเป้สัมภาระที่ชายทั้ง 2 สะพายเข้าไปในป่า พบ กับดักเหล็ก ​จำนวน 16 อัน ขวาน 2 เล่ม และอุปกรณ์​อื่นๆ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบปากคำทั้งสองให้การว่าเข้ามาเก็บหาของป่าไม้กฤษณา (ไม้หอม) เพื่อนำไปขาย  และกับดักเหล็กที่พบหรือนำเข้าไปด้วยในครั้งนี้ เพื่อใช้สำหรับล่าสัตว์เป็นเสบียงในการค้างแรมในป่า ประมาณ 10 คืน แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว ดำเนิน​คดี​ตามกฎหมาย​ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด