• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

รองอธิบดีฯ รุ่งนภา ตรวจเยี่ยมหน่วยปฏิบัติการพิเศษสายตรวจสุนัข อส. (K-9)

วันที่ 24 เมษายน 2566 นางรุ่งนภา พัฒนวิบูลย์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยงานในสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) โดยมีนายก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผอ.สบอ.2 นายพิทักษ์ อินทศร ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า นายสมศักดิ์ กองสมบัติสุข หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาชีโอน นายเกียรติศักดิ์ แก้วเสน หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าบางละมุง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ พร้อมรับมอบนโยบาย

โดยคณะได้ร่วมกันลงพื้นที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษสายตรวจสุนัข อส. (K-9) เพื่อสังเกตการณ์การฝึกสุนัขและมอบแนวทางในการสนับสนุนการปฏิบัติงานตรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับสัตว์ป่าและเสริมสร้างศักยภาพในการต่อต้านการลักลอบค้าสัตว์ป่าหรือซากสัตว์ป่า ตลอดจนการใช้ประโยชน์สัตว์ป่าโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยเฉพาะบริเวณด่านตรวจสัตว์ป่าที่มีความเสี่ยงสูงหรือมีการพบการกระทำผิดเกี่ยวกับสัตว์ป่าบ่อย เช่น ด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นต้น

จากนั้น รอง ออส. ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าบางละมุง ในการดูแลสุขภาพสัตว์ป่า รวมถึงการดำเนินการเพาะเลี้ยงและปล่อยสัตว์ป่าคืนสู่ธรรมชาติ เพื่อฟื้นฟูประชากรสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์และความหลากหลายทางชีวภาพและสนับสนุนพ่อแม่พันธุ์สัตว์ป่าที่เพาะพันธุ์ได้และกิจกรรมอื่น ๆ ต่อไป.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด