• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

รมว.ทส. ส่งผู้แทนเยี่ยมพิทักษ์ป่า อช.ผาแดง ลาดตระเวนเหยียบกับระเบิดบาดเจ็บ

วันที่ 14 มีนาคม 2566 นายประกาศิต ระวิวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแดง รายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดง ที่ ผด.7 (บ้านใหม่หนองบัว) จำนวน 5 นาย ได้ออกลาดตระเวนตามเส้นทางบ้านผาแดง อ.ไชยปราการ – บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 และพักค้างแรมบริเวณป่าด้านทิศตะวันตกบ้านผาแดง ม.6 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

โดยเมื่อเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เริ่มลาดตระเวนไปตามเส้นทางดังกล่าวต่อเนื่องจากเมื่อวาน กระทั่งเวลาประมาณ 08.15 น. เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนได้เหยียบวัตถุระเบิดไม่ทราบชนิด บริเวณระหว่างรอยต่อบ้านผาแดงและบ้านอรุโณทัย ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย คือ นายอรรถพล ภาระวัน ตำแหน่งบุคคลภายนอกฯ ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้างใบหูขวา และ นายเสถียร พินิจไดรวัลย์ ตำแหน่งบุคคลภายนอกฯ ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและเข่าขวา โดยรักษาตัวที่โรงพยาบาลไชยปราการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย ปลอดภัยดีแล้ว

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มอบหมายให้ นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เป็นผู้แทนนำกระเช้ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส) และปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าเยี่ยมพร้อมมอบเงินช่วยเหลือเจ้าหน้าที่จากกองทุนสวัสดิการ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จำนวน คนละ 30,000 บาท เงินช่วยเหลือเจ้าหน้าที่จากกองทุนสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 จำนวน คนละ 5,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งได้สอบถามอาการและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด พร้อมกล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ตลอดจนกล่าวชื่นชมกำลังพลในการปฏิบัติงานที่ทุ่มเทและเสียสละ ขอให้มีขวัญกำลังใจที่ดี พร้อมกลับมาปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาทรัพยากรป่าไม้สัตว์ป่าต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด