• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ป่วยโรคซึมเศร้า กระโดดหน้าผาเส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาหงอนนาค

วันที่ 21 มกราคม 2566 นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี ได้เปิดเผยว่า วันนี้เมื่อเวลา ประมาณ 13.30 น. มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สัญชาติเยอรมัน กระโดดหน้าผาบริเวณเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติเขาหงอนนาค

โดยมีชาวต่างชาติโทรมาเเจ้งว่าบุตรชายชื่อ Loo ได้เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เขาหงอนนาค มีอาการเป็นโรคซึมเศร้า ได้โทรไปเเจ้งตนว่าจะฆ่าตัวตาย ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานเพื่อค้นหาด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติฯ ที่ พพ.4 (ทับเเขก) ได้ตรวจเช็คสมุดลงชื่อนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเดินป่า พบว่า มีนักท่องเที่ยวชื่อ Loo สัญชาติเยอรมัน ได้ขึ้นไปเดินป่าเมื่อเวลา 11.12 น. เจ้าหน้าที่จึงเร่งประสานทางผู้เเจ้งผู้ขอภาพถ่ายประกอบการค้นหา

เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติฯ ที่ พพ.4 (ทับเเขก) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปทำการค้นหาและพบนาย Loo เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. จึงได้ทำการพูดคุยเพื่อเชิญนาย Loo กลับลงมา ซึ่งนาย Loo ยินยอมและเดินลงมาพร้อมเจ้าหน้าที่ ระหว่างเดินทางมากลางทาง ระยะทางประมาณ2 กิโลเมตร เวลาประมาณ 18.30 น. นาย Loo ได้รับสายโทรศัพท์ เเละเมื่อนาย Loo วางสายโทรศัพท์ดังกล่าว ก็ได้หันมาขอโทษเจ้าหน้าที่ เเล้วจากนั้นวิ่งกระโดดลงหน้าผาไป สร้างความตกใจให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก นับเป็นเหตุ สุดวิสัยที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเเจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.อ่าวนาง ไว้ก่อนเเละทำการประสานกู้ภัยในพื้นที่เพื่อทำการค้นหาต่อไป

เขาหงอนนาค เป็นเส้นทางการศึกษาธรรมชาติ และการผจญภัย ในป่ามีความสมบูรณ์ และความหลากหลายทางชีวภาพ ตลอดเส้นทางที่เดินขึ้นไปเพื่อสู่จุดชมวิวขนยอดเขา ที่มีระยะทางประมาณ 3.7 กิโลเมตร โดยจุดชมวิวหงอนนาคและยอดเขาหงอนนาคจะอยู่ส่วนปลายสุดของเส้นทางเดินป่า อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 500 เมตร ซึ่งสามารถมองเห็นวิวของท้องทะเลกระบี่และภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ได้ไกลสุดลูกหูลูกตา บริเวณจุดชมวิวจะมีก้อนหินที่ยื่นออกไปกลางหน้าผา ถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด