• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

‘รมว.วราวุธ’ ลงสำรวจใต้ทะเลอุทยานฯ หมู่เกาะสิมิลัน ชูธรรมชาติสมบูรณ์ เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ตุลาคม นี้

วันที่ 8 ตุลาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการซ่อมแซมทุ่นจอดเรือ และเก็บขยะใต้ท้องทะเล เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนเปิดฤดูท่องเที่ยว ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา โดยมี นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา คณะผู้บริหาร นักดำน้ำจิตอาสา และประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมเก็บขยะบริเวณชายหาด รวมถึงบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติบนเกาะ ณ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติสิมิลันที่ 1 (เกาะเมียง) จ.พังงา

โดย นายวราวุธ ยังได้นำทีมนักดำน้ำจิตอาสาลงซ่อมแซมทุ่นจอดเรือบริเวณจุดดำน้ำ พร้อมทั้งดำน้ำเก็บขยะใต้ท้องทะเล บริเวณจุดดำน้ำลึกประติมากรรมใต้น้ำ และจุดดำน้ำลึกบริเวณเรือนกล้วยไม้ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน พร้อมทั้งได้เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติสิมิลัน จะเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงามของธรรมชาติฝั่งทะเลอันดามันในวันที่ 15 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งขอให้นักท่องเที่ยวตรวจเช็คก่อนเดินทางให้ดี เพราะว่ามีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งได้ย้ำว่า กฏระเบียบ และมาตรการข้อห้ามต่างๆ ที่ออกมานั้น เพื่อเป็นการรักษาทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่สืบไป

อย่างไรก็ตามในโอกาสเดียวกันนี้ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ​ สัตว์ป่า​ และพันธุ์พืช ได้ตรวจความเรียบร้อย สิ่งอำนวยความสะดวก บริเวณโดยรอบหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติสิมิลันที่ 1 (เกาะเมียง) เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว รวมถึงลงพื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาที่ 2 (เขาพิงกัน) เพื่อตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำในการปฏิบัติงาน​ มอบขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ ที่ปฎิบัติงานบริเวณแหล่งท่องเที่ยว เขาตาปู และเขาพิงกัน ซึ่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้ให้ความสนใจมาเที่ยวชมกันอย่างคึกคัก

ทีมข่าว DNPnews กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด