• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

‘รมว.วราวุธ’ ตรวจเยี่ยมอุทยานฯ เอราวัณ สั่งกำชับพัฒนาอารยสถาปัตย์แหล่งท่องเที่ยว

วันที่ 1 เมษายน 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมอุทยานแห่งชาติเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการอนุรักษ์ดูแลสถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกเอราวัณ โดยมี นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) นายประวัฒน์ พวงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมให้การต้อนรับ

ในการนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ติดตามสถานการณ์การเปิดการท่องเที่ยวในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 รวมถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งกำชับให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ดำเนินการสำรวจอุทยานแห่งชาติ 155 แห่งทั่วประเทศ ในเรื่องของอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล (Universal Design) โดยเน้นย้ำไปที่ ห้องน้ำ บ้านพัก รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของแต่ละแห่ง จะต้องมีทางลาดสำหรับผู้พิการ ซึ่งอุทยานแห่งชาติจะต้องเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้กับคน ทุกเพศ ทุกวัย ตลอดจนผู้พิการต้องเข้าถึงได้อย่างสะดวก

ทั้งนี้ยังได้มอบเสบียงอาหาร พร้อมมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ โดยเน้นย้ำการทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวด้วยมารยาทที่อ่อนโยน ซึ่งจะต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และอ่อนน้อม กับนักท่องเที่ยวทุกคน แต่ความเข้มแข็งนั้นจะต้องไม่แข็งกร้าว และอ่อนน้อมก็ต้องไม่อ่อนแอ พร้อมเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนในการปฏิบัติงานอีกด้วย

ทีมข่าว DNPnews กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด