• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

‘ดร.ยุทธพล’ สั่งเร่งปรับปรุงเกาะพลับพลา อช.แก่งกระจาน น้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุมกำหนดการกิจกรรมพัฒนาเกาะพลับพลา อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยมี ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุม ณ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบุรี

ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ กล่าวว่า จังหวัดเพชรบุรี สานนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมพร้อมการบูรณะพลับพลาที่ประทับ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ที่เกาะพลับพลา เขื่อนแก่งกระจาน ซึ่งเกาะพลับพลาแห่งนี้ ในอดีตเป็นพื้นที่รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบรมวงศานุวงศ์ เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินเยือนเขื่อนแก่งกระจาน ปี พ.ศ.2516, พ.ศ 2518 ซึ่งชาวเมืองเพชรบุรีได้ให้ความสำคัญ โดยเรียกเกาะพลับพลานี้ว่า เกาะในหลวง

โดยจากการลงตรวจสอบพื้นที่ สภาพพลับพลาชำรุดทรุดโทรม จึงประสานงานหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งพัฒนา ปรับปรุง ให้กลับคืนสู่สภาพที่สมบูรณ์ โดยในวันที่ 1 ธันวาคม ซึ่งเป็นเดือนแห่งมหามงคล ที่มีวันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันพ่อแห่งชาติ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน มาร่วมกัน รำลึกเรือนพลับพลา ร่วมพัฒนาเกาะในหลวง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อชาวเมืองเพชรบุรี

ทั้งนี้ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวเพิ่มเติมว่า การพัฒนาเกาะพลับพลา หรือเกาะในหลวง เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 นอกจากนั้น ยังสามารถส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ที่จะสร้างความประทับใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ สามารถที่จะดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยว เข้ามากระจายสู่ท้องถิ่น กระจายรายได้ถึงมือชาวบ้าน ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ของประชาชนในพื้นที่ชุมชนอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด