• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

รองฯ ‘ประวิตร’ กระตุ้นเศรษฐกิจเปิดท่องเที่ยวบ่อน้ำร้อนพรรั้ง อุทยานฯน้ำตกหงาว 

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดแหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว จังหวัดระนอง โดยมีนายจงคล้าย วรพงศธร รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายประกิต วงศ์ศรีวัฒนกุล รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายธัญนรินทร์ ณ นคร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (สุราษฎร์ธานี) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว จังหวัดระนอง

โดยการเปิดแหล่งท่องเที่ยวครั้งนี้ เป็นไปตามการท่องเที่ยวแบบ New Normal National Park สอดรับกับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อย่างเคร่งครัด อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวทั้งในส่วนของจังหวัดระนองและประเทศชาติ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ดังกล่าวในจังหวัดระนองและในภาพรวมของประเทศได้คลี่คลายลงแล้ว

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาวได้ผ่านมาตรฐาน SHA Plus พร้อมวางมาตรการในการท่องเที่ยวบ่อน้ำแร่ร้อน โดยให้เป็นไปตามมาตรการคำสั่งของจังหวัดระนอง ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 จะดำเนินการทดลองระบบก่อนเปิดบริการ โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดระนอง และพร้อมเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวเข้ามารับบริการ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด