• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

หัวหน้า ขสป.เขากระปุก-เขาเตาหม้อ พลัดตกน้ำตกกระดังลา ขณะนำทีมสำรวจเส้นทาง

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยประจำอุทยานฯพร้อมรถพยาบาล ร่วมกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน เข้าช่วยเหลือ นายชูชาติ โชคลาภ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขากระปุก – เขาเตาหม้อ จ.เพชรบุรี หลังเกิิดพลัดตกบริเวณน้ำตกแม่กระดังลา อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี

โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้ระยะเวลาการเดินทางกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนถึงหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กจ.ที่ 5 (เขาพุพลู) จากนั้นใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ เข้าไปในพื้นที่จากนั้นใช้การเดินเท้าต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณธารน้ำตกแม่กระดังลาชั้น 3 ด้านล่างลึกไปประมาณ 10 เมตร พบนายชูชาติ ได้รับบาดเจ็บนั่งอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือไว้เบื้องต้น ตรวจสอบพบมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหลังไม่สามารถลุกเดินได้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำใส่เปลและเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่และนำส่งรักษาตัวต่อที่ รพ.เพชรรัชต์ จ.เพชรบุรี

อย่างไรก็ตามทราบว่านายชูชาติและเจ้าหน้าที่รวม 4 คน ได้เดินทางเข้าไปบริเวณน้ําตกกระดังลา เพื่อสำรวจเส้นทางศึกษาธรรมชาติและพัฒนาเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยขณะกำลังสำรวจบริเวณชั้นที่ 3 นายชูชาติได้ประสบอุบัติเหตุลื่นพลัดตกลงกระแทกพื้นบนบริเวณแหล่งนำ้ตื้นด้านล่างจนทำให้เกิดอาการบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ล่าสุดทราบว่านายชูชาติ ปลอดภัยดีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด