• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯ ตรวจความพร้อม อช.คลองพนม-อช.เขาสก ก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยว

วันที่ 22 ตุลาคม 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิจารณ์ จุนทวิจิตร นายอำเภอพนม ตรวจความพร้อมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่าง เป็นทางการในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ทั้งนี้คณะได้เดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติคลองพนม และ อุทยานแห่งชาติเขาสก

อุทยานแห่งชาติคลองพนม นับว่าเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์รู้จักกันดี เพราะเป็นพื้นเดินป่าระยะสั้น ดูดอกบัวผุด ดอกไม้ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่กำลังเริ่มออกดอกในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยขณะที่ทางอุทยานได้เตรียม พื้นที่พร้อม ทั้งการจัดพื้นที่ลานกางเต็นท์ สร้างจุดชมวิวสูดโอโซน มองเห็นวิวแบบ 180 องศา ซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับอุทยาทแห่งชาติเขาสก แหล่งท่องเที่ยวที่นิตยสาร Vogue จัดอันดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว 1 ใน 8 อุทยานแห่งชาติที่สวยที่สุดในโลก ซึ่งขณะนี้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว สะอาด และสวยงาม เหมาะกับต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเปิดการท่องเที่ยวที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปดูความพร้อมที่ เขื่อนรัชประภา หรือเขื่อนเชี่ยวหลาน ซึ่งที่นี่จัดระบบคัดกรองผู้เข้ามาเที่ยวอย่างเข้มงวด โดยนักท่องเที่ยวต้องมีเอกสารยืนยันว่าได้วัคซีนป้องกันโควิดครบ 2 เข็ม หรือหากยังไม่ฉีดต้องตรวจหาเชื้อโควิดก่อนจึงสามารถขึ้นเรือเที่ยวในเขื่อนได้

ทั้งนี้ มาตรการในการท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในทุกพื้นที่ได้วางมาตรการควบคุมและป้องกันโรค เพื่อสร้างความมั่นใจว่ามาเที่ยวที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีปลอดภัยอย่างแน่นอน ในขณะที่ทั้งจังหวัดได้รับวัคซีน ในปริมาณตามมาตรฐานสากลแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด