• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

กรมอุทยานแห่งชาติฯ ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี

วันที่ 22 ตุลาคม 2564 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดย สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) นำโดย นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนอุทยานแห่งชาติฯ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ในสังกัดร่วมให้การต้อนรับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ในการมาตรวจติดตามสภาพพื้นที่ และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ณ บริเวณอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมด้วย นายเฉลิมชัย ปาปะทา รองปลัดกระทรวงทรัพยากรฯ ผู้บริหารระดับสูงของ ทส. และหน่วยงานต่างๆในจังหวัดสุพรรณบุรี

 

โดย รมว.ทส. ได้ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของกระทรวงทรัพยากรฯ ในการมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดสุพรรณบุรีในครั้งนี้ และตรวจเยี่ยมรถครัวสนามของกรมอุทยานแห่งชาติฯ ซึ่งเป็นรถของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมที่มาสนับสนุนในกิจกรรมครั้งนี้ พร้อมทั้งได้ลงมือทำผัดกระเพราให้กับเจ้าหน้าที่ ในการนี้ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ได้นำเจ้าหน้าที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ บริเวณโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยปฏิบัติภารกิจหลักคือทำกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำหนุนสูงในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี บริเวณโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช

สำหรับ การปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์และเครื่องมือ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ได้แก่ อุทยานแห่งชาติพุเตย อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม อุทยานแห่งชาติไทรโยค อุทยานแห่งชาติเอราวัณ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ รวมเจ้าหน้าที่ จำนวน 110 นาย รถกระบะ จำนวน 13 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ (ขนาดเล็ก 3 ตัน) จำนวน 2 คัน เรือเร็ว จำนวน 3 ลำ รถกู้ภัย จำนวน 2 คัน และรถประกอบอาหารเคลื่อนที่ จำนวน 1 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด