• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

พบแล้วชาวบ้าน จ.แพร่ พลัดหลงป่า หลังเข้าไปหาหน่อไม้ลำห้วยแม่เกิ๋ง

วันที่ 19 ตุลาคม 2564 นายพินิจ คงประพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย เปิดเผยว่า กรณีมีบุคคลสูญหาย ตามที่รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านค้างใจ หมู่ 7 ตำบลแม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ว่า น.ส.แสงดาว ทาดอก อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 44 หมู่ 7 ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น จ.แพร่ เข้าไปเก็บหาหน่อไม้บริเวณป่าลำห้วยแม่เกิ๋งน้อย ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2564 ซึ่งคาดว่าหลงป่า นั้น


อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย มอบหมายให้ นายรัศมี กาศเจริญ พนักงานพิทักษ์ป่า ส.2 หัวหน้าสายตรวจส่วนกลาง นำกำลังสนับสนุนการปฏิบัติงาน โดยร่วมกับปลัดอำเภอ และอส.วังชิ้น ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านบ้านค้างใจ ร่วม 40 นาย เข้าปฏิบัติการค้นหาผู้พลัดหลงในป่า สำหรับการค้นหาจากเวลา 18.00 น.ถึงเวลา 23.00 น. ของวันเดียวกันยังไม่พบแต่อย่างใดการค้นหาจึงหยุดเพียงแค่นั้น

อย่างไรก็ตามในวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเตรียมออกค้นหาอีกครั้งหนึ่ง ชุดค้นหาได้พบตัว น.ส. แสงดาวฯ ผู้พลัดหลง ห่างจากจุดที่พลัดหลงประมาณ 3 กิโลเมตร ชุดค้นหาได้ทำการช่วยเหลือนำพา น.ส.แสงดาว ออกจากป่าด้วยความปลอดภัยและได้นำตัวส่งตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลวังชิ้น อ.วังชิ้น จ.แพร่ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด