• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานฯเขาใหญ่ นำร่างพิทักษ์ป่ากลับบ้านเกิด ประชาชนร่วมไว้อาลัยตลอดเส้นทาง

วันที่ 18 กันยายน 2564 นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ได้ร่วมกันนำศพนายนกรณ์ ศรีเรือง พนักงานพิทักษ์ป่า กลับบ้านเกิดจังหวัด นครราชสีมา เพื่อบำเพ็ญกุศล โดยระหว่างนำศพเคลื่อนผ่าน บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีเพื่อนร่วมงาน และนักท่องเที่ยวร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของนายนกรณ์ ตลอดเส้นทาง

ทั้งนี้ สำหรับการบำเพ็ญกุศลศพ นายนกรณ์ ศรีเรือง จะจัด ณ วัดกุดคล้า (บัววรรณาราม) ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีพิธีรดน้ำศพเมื่อเวลา 16.00 น. ท่ามกลางความเศร้าโศกของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างมาก โดยจะมีพิธีฌาปนกิจในวันอังคารที่ 21 กันยายน 2564 เวลา 15.00 น. นายนกรณ์ ศรีเรือง พนักงานพิทักษ์ป่า อายุ 38 ปี ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปฏิบัติการลาดตระเวนที่ 3 ได้เสียชีวิตโดนกระทิงทำร้าย ขณะนำเจ้าหน้าที่อีก 6 คน ออกลาดตระเวนเส้นทางป่าคลองช่องลม ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2564

 

อย่างไรก็ตาม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตตามสิทธิ์และสวัสดิการที่จะได้รับ ประกอบด้วย กองทุนสวัสดิการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรณีเสียชีวิตจากการถูกสัตว์ป่าทำร้าย ไม่เกิน 100,000 บาท มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล ไม่เกิน 100,000 บาท มูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไม่เกิน 250,000 บาท มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ไม่เกิน 20,000 บาท (ทุนการศึกษาบุตร 1,000 บาท/เดือนจนจบปริญญาตรี) สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ ไม่เกิน 5,000 บาท กองทุนสวัสดิการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไม่เกิน 70,000 บาท โครงการใครรักป่ายกมือขึ้น ไม่เกิน 10,000 บาท และประกันสังคม (นอกเหนือจากเงินราชการ) พร้อมกับประสานความช่วยเหลือจากองค์กรและมูลนิธิต่างๆ ที่มีวัตถุประสงค์สงเคราะห์ช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่า เพื่อให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับการเยียวยาและประโยชน์สูงสุดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด