• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

จนท.ตรวจยึดไม้ตะเคียน​ชันตาแมว กว่า 20 แผ่น ในเขตอุทยานฯบูโด-สุไหงปาดี

วันที่ 7 กันยายน 2564 นายโอภาส นวลมังสอ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี เปิดเผยว่า นายซามูดิง หะยีบือราเฮง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ บด.3 น้ำตกสุวารี ทหารพราน ร้อย 4116 ฐานตาเนาะปูโย๊ะ และเจ้าหน้าที่ ผภม.กปก.สขว.กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า ร่วมออกตรวจสอบ ปราบปรามการลักลอบกระทำผิดกฏหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ ภายในพื้นที่ป่าบ้านปาแตรายอ หมู่ 2 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าจากวั๊ะ พื้นที่อุทยานแห่งชาติบูโด – สุไหงปาดี

โดยเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าในเวลากลางคืนจะมีกลุ่มบุคคลเข้ามาลักลอบแปรรูปไม้ในบริเวณดังกล่าว จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้เดินเท้าจากบริเวณ น้ำตกปาแตรายอ จนไปถึงเขตป่า พบไม้แปรรูป ชนิด ไม้ตะเคียนชันตาแมว จำนวน 2 แผ่น วางไว้บริเวณ รอยต่อสวนยางพารา กับเขตป่าที่ จึงเดินตามรอยชักลาก จนไปถึงบริเวณจุดแปรรูปไม้ จำนวน 1 จุด ชนิดไม้ตะเคียนชันตาแมว มีไม้ตะเคียนชันตาแมวแปรรูป วางกระจัดกระจาย ทั่วบริเวณจุดแปรรูป บางชิ้น/แผ่น มีขนาดและความยาว เท่าไม้แปรรูป ที่พบก่อนหน้า

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดไม่พบบุคคลใดๆ อยู่ในที่เกิดเหตุตรวจนับไม้แปรรูปได้ รวมทั้งสิ้น 20 แผ่น /ชิ้น ปริมาตรรวม 0.35 ลบ.ม. ตรวจยึดของกลาง จำนวน 3 รายการ ได้แก่ โซ่เลื่อยยนต์ จำนวน 1 เส้น กางเกงวอร์มสีดำ จำนวน 1 ตัว เสื้อยืดสีแดง จำนวน 1 ตัว นำส่ง นิติวิทยาศาสตร์ กอ.รมน.ภาค 4 เพื่อตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงและสารพันธุกรรม ที่อาจจะตกค้าง เพื่อสืบหาผู้กระทำผิด ทั้งนี้จึงรวบรวมพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.จากว๊ะ เพื่อ​ดำเนิน​คดี​ตามกฎหมาย​ต่อไป​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด