• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานฯคลองวังเจ้า รวบชายลอบเข้าป่าเก็บน้ำผึ้ง เหิมยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่หลบหนีได้ 1 คน

วันนี้ (6 มิถุนายน 2564) นายสมชาย วิเชียรกัลยารัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า รายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดจุดสกัดฯ เขาเย็น อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า จ.กำแพงเพชร ได้จับกุมตัว นายพ่าง อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร ของกลางน้ำผึ้ง 2.5 กิโลกรัม พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก และอุปกรณ์การกระทำผิดหลายรายการ โดยแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 และข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่และพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลาน จ.กำแพงเพชรดำเนินคดีตามกฎหมาย cassino online

โดยก่อนนี้เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบเข้ามาล่าสัตว์บริเวณป่าคลองน้ำอุ่น บ้านป่าคา หมู่ที่ 8 ต.โป่งน้ำร้อน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร จึงออกลาดตระเวนตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณป่าคลองน้ำอุ่น ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า พบรถยนต์หมายเลขทะเบียน บร3064 กำแพงเพชร จอดอยู่ จึงได้ทำการดักซุ่มสังเกตการณ์ จากนั้นได้มีชาย 2 คน สะพายอาวุธปืนพร้อมสัมภาระเดินมาที่รถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นแต่ชายทั้ง 2 คนไม่ยอมให้ตรวจค้น และได้ยกปืนเล็งมาทางเจ้าหน้าที่พร้อมะข่มขู่ว่าถ้าเข้ามาจะยิง ก่อนที่ชายคนหนึ่งรีบขึ้นรถตรงคนขับ และอีกคนหนึ่งกระโดดขึ้นหลังกระบะรถ พร้อมถืออาวุธปืนไทยประดิษฐ์พร้อมจะยิงเพื่อหลบหนีซึ่งคนขับได้ถอยรถออกจากที่จอดรถ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปขวางรถ ทำให้ชายคนที่อยู่หลังรถกระบะได้ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ จำนวน 1 นัด กระสุนไม่ถูกผู้ใด และได้ชักมีดออกมาพร้อมกระโดดลงรถหลบหนีไป เจ้าหน้าที่รีบเข้าทำการล็อกตัวชายที่ขับรถไว้ได้

ทั้งนี้ จากการสอบถามชายคนดังกล่าวทราบชื่อคือ นายพ่าง อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร โดยให้การว่าได้เข้ามาตีผึ้งกับนายตั๋ว และกำลังจะกลับออกจากป่า ก่อนจะมาเจอกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนเองกลัวความผิดจึงพยายามจะหลบหนีและตัดสินใจยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามนายตั๋ว ที่หลบหนีไปมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด