• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

กรมอุทยานฯ ผนึกกำลัง ซีพี-เมจิ เดินหน้าเพิ่มผืนป่า ‘รักษ์ป่า รักษ์น้ำ รักแผ่นดิน’ ปีที่ 2

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 นายนิธิ อาจสมรรถ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยโท อุทัย ชาญสุข ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ และ นายภูวนาถ โชคเพิ่มพูน ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ซีพี – เมจิ จำกัด และ นางอรวรรณ ธันย์ชนกพงศ์ ผู้จัดการแผนก ร่วมสำรวจพื้นที่ดำเนินโครงการ ซีพี-เมจิ รักษ์ป่า รักษ์น้ำ รักแผ่นดิน ปีที่ 2 เพื่อวางแผนปลูกต้นไม้ 16,000 ต้น พร้อมทำแนวป้องกันไฟป่า ครอบคลุมพื้นที่ป่าต้นน้ำ 80 ไร่ ในปี 2565 ณ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาวงจันแดง ตำบลหัวลำ อำเภอท่าหลวง จังหวัดลพบุรี

โดยการสำรวจพื้นที่ครั้งนี้เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการปลูกต้นไม้ 10,000 ต้น บนเนื้อที่ 50 ไร่ ของอุทยานเเห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จังหวัดสระบุรี ในปี 2564 ซึ่งเมื่อรวมการดำเนินงานของทั้งสองปีโครงการจะสามารถปลูกต้นไม้ได้ 26,000 ต้น พลิกฟื้นผืนป่าให้กลับมาอุดมสบูรณ์ได้ถึง 105 ไร่

สำหรับโครงการ ซีพี-เมจิ รักษ์นำ้ รักษ์ป่า รักแผ่นดิน เป็นการสานต่อความร่วมมือระหว่างกรมอุทยานแห่งชาติ ฯ กับ ซีพี – เมจิ ที่ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมาเพื่อสร้างความมั่นคงของทรัพยากร ธรรมชาติ สังคมและเศรษฐกิจของประเทศที่ยั่งยืนตลอดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด