• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ที่ปรึกษา รมว.ทส. มอบเงิน 1.5 แสน ช่วยเหลือครอบครัวผู้พิทักษ์ป่าอุทยานฯแก่งกระจาน

วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายชาตรี วชิระเผด็จศึก ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบุรี นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี นายบุญเกื้อ เจี้ยมดี ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 เพชรบุรี นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ร่วมลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อให้กำลังใจครอบครัวผู้พิทักษ์ป่าซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

โดย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เป็นตัวแทนมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ครอบครัว นายอลงกรณ์ หลักกรด พนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า ประจำอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวน เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล จำนวน 100,000 บาท และกองทุนสวัสดิการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวน 50,000 บาท รวมทั้งสิ้น 150,000 บาท ให้กับมารดาของนายอลงกรณ์ พร้อมทั้งพูดคุย ให้กำลังใจครอบครัวของนายอลงกรณ์ และกำชับให้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ดูแลช่วยเหลือครอบครัวนายอลงกรณ์ อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังได้ตรวจติดตามการดำเนินการจัดตั้งป้ายสัญลักษณ์มรดกโลก ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งกลุ่มป่าแก่งกระจาน ได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ แห่งที่ 3 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้กำชับให้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ลาดตระเวนป้องกันพื้นที่ อย่างเข้มงวด และ บริหารจัดการพื้นที่อย่างมีส่วนร่วมของชุมชนในพื้นที่ ทั้งนี้ได้นำความห่วงใย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนาย จากนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็งจนได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ ซึ่งได้นำความยินดีมาให้กับคนไทยทั้งประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด