• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานฯแก่งกระจาน ตรวจค้นเพิงพักรวบหนุ่มพร้อมอาวุธปืน สารภาพแอบเข้าป่าล่าสัตว์

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้สั่งการให้ นายอรรถพงษ์ เภาอ่อน หัวหน้าฝ่ายป้องกันปราบปรามฯ เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 6 (เขามะเร็ว) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยพญาเสือ ลาดตระเวนออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

โดยพบว่ามีบุคคลเข้าไปเข้าไปหาผลประโยชน์ และหาของป่า ล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน บริเวณป่าพุไทร-บ้านพุไทร (แม่มะเร็ว) หมู่ที่ 3 บ้านพุไทร ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่ายางน้ำกลัดเหนือและป่ายางน้ำกลัดใต้ พบเพิงพัก จำนวน 2 หลังใกล้กัน พร้อมของกลางปืนลูกซองเดี่ยว ยาว เบอร์ 12 ยี่ห้อ STEVNS จำนวน 1 กระบอก ปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ จำนวน 4 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 1 นัด และ ดินปืน จำนวน 1 ขวด จึงได้ควบคุมตัวนายพอง อายุ 47 ปี ไปทำการสอบสวน

ทั้งนี้ นายพอง ให้การรับสารภาพว่าได้นำอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุน เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเพื่อทำการล่าสัตว์ อีกทั้งได้ให้การรับสารภาพว่าได้เสพยาบ้ามาด้วย จึงได้แจ้งข้อหาความผิดตาม พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562  พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 และ พรบ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด