• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

สบอ.13 (แพร่) ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด มอบสำนักงานสวนป่าฯเป็นศูนย์พักคอยรักษาผู้ป่วยโควิด​

วันที่ 13 สิงหาคม 2564 นายอิศเรศ​ สิทธิโรจนกุล​ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่)​ พร้อมด้วยนายวัลลภ​ หอมสุวรรณ​์​ ผู้อำนวยการส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์​ ทำการมอบเตียงพร้อมเครื่องนอน จำนวน 10 ชุด พัดลม จำนวน 12 ตัว​ และน้ำดื่มให้กับศูนย์พักคอย บริเวณสำนักงานสวนป่าแม่จั๊วะ​ อำเภอเด่นชัย​ จังหวัดแพร่  โดยมี นายกมล​ จำกัด​ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและควบคุมโรคตำบลห้วยไร่ พร้อมด้วยคณะสาธารณสุขอำเภอเด่นชัย เป็นผู้รับมอบ

 

จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัดแพร่ได้มีการดำเนินการดูแลรักษาผู้ป่วย​ติดเชื้อ มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม​ สถานที่กักตัวของรัฐ หรือ LQ​ และสถานที่ที่ให้ชุมชนช่วยดูแลกันหรือ community isolation (CI)​ โดยได้มีการขอใช้พื้นที่ของส่วนราชการหรือสถานที่เหมาะสม โดย องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ ได้ประสานขอใช้สำนักงานสวนป่าแม่จั๊วะ เป็นศูนย์พักคอยในการรองรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อใช้ในการกักตัวและพักคอย​ กรณีสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่จะพักรอเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลหรือโรงพยาบาลสนาม และพักรอสังเกตอาการหลังจากได้รับการรักษาหายแล้ว สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13​ (แพร่)​ ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์​ต่อประชาชนจึงไม่ขัดข้องและยินดี​ให้ใช้สถานที่สำนักงานสวนป่าแม่จั๊วะ ซึ่งเป็นการแสดงถึงความห่วงใยที่มีต่อกัน และแสดงถึงการมีส่วนร่วมที่จะช่วยกันในการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมถึงเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของส่วนราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

นอกจากนี้ ยังได้มอบหมายให้ นายสว่าง สีตะวัน ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า และนายประวิทย์ ใจคำ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าช้างผาด่าน มอบเตียงไม้ไผ่ให้แก่สถานที่กักตัวระดับตำบล ของตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ จำนวน 10 เตียง และของตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ จำนวน 6 เตียง รวม​ 16 เตียง​ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด​ 19 ในพื้นที่จังหวัดแพร่ อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด