• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เร่งช่วยเหลือชาวบ้านเปียงกอก หลังเกิดน้ำป่าไหลหลาก

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) ได้รับรายงานจากหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ว่าเกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านเปียงกอก เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา พร้อมกับเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลา 07.45 น. ระดับน้ำในคลองห้วยแม่ใจไม่สามารถระบายออกได้ทัน ทำให้เอ่อล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร บริเวณริมคลองดังกล่าว

อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอฝางองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งน้ำร้อน และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย ในพื้นที่บ้านเปียงกอก หมู่ที่ 6 ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จากการเข้าตรวจสอบพื้นที่ประสบอุทกภัยพบบ้านพักอาศัยของประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนัก จำนวน 4 หลังคาเรือน และได้รับผลกระทบรวมทั้งสิ้น 50 หลังคาเรือน

โดยฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งน้ำร้อน ได้จัดตั้งกองอำนวยการแก้ไขปัญหาอุทกภัยฉุกเฉิน เพื่อรับแจ้งเหตุความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน พร้อมการเตรียมให้ความช่วยเหลือต่อไป ซึ่งปัจจุบันระดับน้ำได้เริ่มลดลงตามลำดับ หน่วยยังคงร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่อำเภอฝาง ให้การช่วยเหลือบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ และเร่งเคลียร์เส้นทางคมนาคมให้สามารถกลับมาใช้การได้ตามปกติโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด