• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ยุติการค้นหาคุณตาวัย 80 หลงป่าภูแอก ระดมกำลังหาทั่วพื้นที่กว่า 10 วัน แต่ก็ไม่พบตัว

วันที่ 10 สิงหาคม 2564 นายวันชัย จริยาเศรษฐโชค ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) เปิดเผยว่าตามที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายมะณียิน วิเศษศรี อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 2 ต.คุ้มเก่า อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ได้พลัดหลงเข้าไปในป่าภูแอก รอยต่อป่าภูผาผึ้ง ท้องที่บ้านป่าไม้พัฒนา ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยหายตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

โดย สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) ได้จัดเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผายล ร่วมค้นหาบุคคลดังกล่าว ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทหารราบที่ 3 เจ้าหน้าที่อำเภอดงหลวง ตำรวจ ตชด.23 ชุดสุนัขตำรวจ ตชด.23 ตำรวจ สภ.ดงหลวง กู้ชีพกู้ภัย อ.เขาวงชมรมรถมอเตอร์ไซด์วิบากสกล นคร – มุกดาหาร และชาวบ้านตำบลกกตูม จำนวน 100 คน โดยแบ่งลักษณะการค้นหา เป็นการเดินเท้าและขับจักรยานยนต์ สำรวจ ใช้เฮลิคอปเตอร์และใช้โดรนบินสำรวจ นอกจากนี้ยังใช้สุนัขตำรวจในการค้นหาอีกด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันออกติดตามค้นหาตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นมา จนถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2564 เป็นจำนวน 12 วัน ในการออกค้นหาผู้หลงป่า ซึ่งยังไม่พบผู้หลงป่า เจ้าหน้าที่และญาติจึงได้ร่วมประชุมมีมติให้หยุดการค้นหาไปชั่วคราวก่อน จนกว่าจะมีเบาะแสเพิ่มเติม เนื่องจากในบริเวณจุดคนหลงป่าได้ค้นหาจนทั่วพื้นที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด