• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานฯสิรินาถ ช่วยเหลือได้ปลอดภัย นักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์กพลัดหลงป่า จ.ภูเก็ต

วันที่ 8 สิงหาคม 2564 นายปราโมทย์ แก้วนาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่าได้รับการประสานงานจากกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต แจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวหลงอยู่ในป่า และเดินกลับออกมาไม่ได้ ในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถทจึงสั่งการให้นางรักชนก แพน้อย ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปรามอุทยานฯ เจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต สถานีตํารวจภูธรสาคู พร้อมด้วยผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ฯ เข้าช่วยเหลือ


เจ้าหน้าที่ ได้ระดมกำลังร่วมกันออกค้นหา นักท่องเที่ยวหลงอยู่ในป่า ซึ่งยังคงสามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ปกติ จนกระทั่งเวลาใน 22.00 น. จึงพบตัวนักท่องเที่ยวที่หลงอยู่ในป่า ทราบชื่อนาย MICHAEL HILDEBRANDT อายุ 58 ปี ชาวประเทศเดนมาร์ก และรับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณขาทั้ง 2 ข้าง จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

จากสอบถามนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์กเบื้องต้นว่า ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต และใช้เวลาเดินทางไปท่องเที่ยวที่หาดในยาง และหาดในทอน อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แต่เกิดหลงป่าและเดินกลับออกมาไม่ได้จนมืนค่ำ จึงตัดสินใจโทรไปที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เพื่อขอความช่วยเหลือในที่สุด โดยก่อนลาจากกัน นาย MICHAEL HILDEBRANDT ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือตนเอง จนปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด