• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย สนธิกำลังตรวจยึด ไม้ประดู่-ไม้สัก ซุกซ่อนกลางป่า

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) เปิดเผยว่า นายดิศกุล ธรรมสานุกุล หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 สปป.3 (ภาคเหนือ) เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่านันทบุรี เจ้าหน้าที่ป้องกันรักษาป่าที่ชม.24 (แม่ตื่น) กรมป่าไม้ ได้ทำการร่วมกันสนธิกำลังออกตรวจลาดตระเวนปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้และสัตว์ป่าในท้องที่ป่าห้วยอิลู หมู่ที่ 3 ตำบลม่อนจอง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

ตรวจพบไม้ประดู่แปรรูป ไม้สักท่อนถูกซุกซ่อนรวมกองกันอยู่ โดยเป็นไม้ประดู่แปรรูปจำนวน 20 แผ่น ไม้สักท่อน จำนวน 16 ท่อน ตรวจสอบโดยรอบบริเวณไม่พบผู้หนึ่งผู้ใดอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว สำหรับไม้ของกลางจากการตรวจยึดได้นำไปเก็บรักษาไว้ที่ทำการสำนักงานเขตฯ อมก๋อย โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำเรื่องราวบันทึกจับกุมร้องทุกข์ส่งต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่ตื่น เพื่อสืบสวนหาตัวผู้ที่ลักลอบกระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) ได้สั่งการให้มีการเปิดยุทธการในการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่โดยการสนธิกำลังจากพื้นที่ต่างๆในสังกัดเพื่อออกเดินลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (Smart Patrol) รวมทั้งการนำเทคโนโลยีต่างๆ การติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นป่า รวมทั้งกดดันผู้กระทำผิดและประชาสัมพันธ์เชิงรุกแก่ประชาชน เพื่อป้องกันการลักลอบทำไม้มีค่า ในพื้นที่อย่างเข้มข้นอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด