• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ขสป.ห้วยศาลา สนธิกำลังทหารตรวจยึดไม้พะยูง 59 ท่อน ซุกซ่อนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ

วันที่ 2 สิงหาคม​ 2564 นายสาธิต พันธุมาศ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา พร้อมด้วยทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 3  ฝ่ายปกครองอำเภอขุนหาญ หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ (ศก.1) กรมป่าไม้ และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ร่วมกันออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ในท้องที่รับผิดชอบ บริเวณถนนลาดยางสาย อ.ขุนหาญ – อ.พยุห์ บริเวณด้านทิศเหนือบ้านโคกพะยอม ตำบลโพธิ์กระสังข์ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ

โดยได้จับกุมตัวนายอุทัย อายุ 51 ปี ชาวบ้าตำบลโนนแดง อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม พร้อมตรวจยึดของกลางไม้พะยูงของกลาง จำนวน 59 ท่อน/เหลี่ยม ปริมาตร 1.835 ลูกบาศก์เมตร ลักษณะใหม่สดและเป็นไม้แก่นล่อน ที่หน้าตัดของไม้ไม่พบร่องรอยรูปรอยดวงตราของพนักงานเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด โดยมีอุปกรณ์การกระทำผิด ได้แก่ รถยนต์บรรทุก 10 ล้อ และผ้าใบ จำนวน 1 ผืน

ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวมีความผิดตามข้อกล่าวหา มาตรา 48 ฐานมีไม้แปรรูปหวงห้าม ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 69 ฐานมีไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ มาตรา 70 ฐาน รับไว้ด้วยประการใด ซ่อนเร้น จำหน่าย หรือช่วยพาเอาไปเสียให้พ้นซึ่งไม้หรือของป่าที่ตนรู้อยู่แล้วว่าเป็นไม้หรือของป่าที่มีผู้ได้มาโดยการกระทำผิดต่อบทแห่งพระราชบัญญัตินี้มีความผิดฐานเป็นตัวการในการกระทำผิดนั้น” ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. 2484 นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันทรอม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับของกลางได้นำไปเก็บรักษาที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ศก.1 (ขุนหาญ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด