• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานฯภูผายล ระดมกำลังร่วมชาวบ้านกกตูม หาคุณตาวัย 80 ปี พลัดหลงป่ากว่า 5 วัน

วันที่ 2 สิงหาคม 2564 นายพิเชษฐ์ สุขสบาย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูผายล จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีชาวบ้านพลัดหลงป่าในเขตป่าใกล้หมู่บ้านป่าไม้ ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ภูมิประเทศเป็นภูเขา 3 ลูกยาวติดต่อกันกันคือ ภูผาผึ่ง ภูเป๊าะ และภูผาแอก ทราบชื่อคือ นาย มะณียิน วิเศษศรี อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 2 ต.คุ้มเก่า อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ชาวบ้านจาก อำเภอเขาวง ออกมาหาของป่า จึงจัดชุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยของอุทยานฯ และหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยพร้อมด้วยชาวบ้าน รวมกว่า 100 คน พร้อมด้วยญาติของผู้สูญหาย ร่วมค้นหา นับเป็นเวลารวมแล้ว 5 วัน ( ตั้งแต่วันที่ 27 – 31 ก.ค. ) แต่ยังไม่พบ เจอเพียงรถจักยานยนต์พร้อมสัมภาระบางส่วนทิ้งไว้ในตะกร้าหน้ารถ

โดยเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่ได้แบ่งทีมออกค้นหาออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกไปพร้อมกับญาติของผู้สูญหาย อีกชุดเป็นชาวบ้านไปพร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้เดินแบบเรียงหน้ากระดาษพร้อมกับแยกบางส่วนไปหาในจุดป่าลึกแต่การตามาหาตลอด 5 วันยังไม่พบตัว พบแค่ร่องรอยการตัดต้นหวายเท่านั้น

ด้าน นาย สุทัศน์ จรัสแสง ผู้ใหญ่บ้านป่าไม้ หมู่ 10 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร บอกว่า ได้รับแจ้งจากทางญาติว่า คุณตาได้ออกมาตัดต้นหวายแล้วยังไม่กลับบ้าน จึงได้จัดทีมออกค้นหาพร้อมกับแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ให้ออกติดตามช่วยตั้งแต่วันที่คุณตายหายไป จนตอนนี้รวมแล้วเป็นเวลา 5 วัน ยังไม่เจอตัวแต่ก็จะค้นหาต่อไป และก็มีความหวังว่าคุณตายังจะมีชีวิตอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด