• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

สปป.ที่ 3 (ภาคเหนือ) สนธิกำลัง ปทส. จับแม่ค้าลักลอบขาย ‘เต่านา’ ในตลาดเมืองลำพูน

วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก.4 บก.ปทส.) ตำรวจกองกำกับการตะเวนชายแดนที่ 33 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน, เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าตำรวจภูธรภาค 5 เข้าตรวจสอบที่ตลาดสดหนองดอก อ.เมือง จ.ลำพูน หลังได้รับแจ้งว่ามีบุคคลได้นำสัตว์ป่าคุ้มครอง (เต่านา) มาวางจำหน่าย

โดยเจ้าหน้าที่พบนางทัศนี อายุ 64 ปี แม่ค้านั่งอยู่ประจำร้าน โดยเจ้าหน้าที่ได้ปลอมตัวเป็นประชาชนทั่วไปได้สอบถามราคาว่าเต่านาขายอย่างไร นางทัศนีฯ แจ้งว่า “เต่านาขายตัวละ 60 บาท ถึง 100 บาท ราคาขายสินค้าขึ้นอยู่กับขนาดตัวของเต่านา เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดในเครื่องแบบเข้ามาสมทบ และขอทำการตรวจค้นบริเวณร้านค้า พบกระสอบถุงปุ๋ยสีขาวมัดปากกระสอบไว้ จำนวน 3 ถุงภายในกระสอบถุงปุ๋ยพบมีเต่านา อีก 25 ตัว
เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหามีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งนางทัศนีได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวไปสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด