• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล รวบหนุ่มลอบเลี้ยงและค้าสัตว์ป่า​คุ้มครอง​ ยึดนกกว่า 20 ตัว

วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 นายสุวัฒน์ สุขสิริ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล ร่วมกับ สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 4 (ภาคใต้) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเลขที่ 212 หมู่ที่ 6 ตำบลพรุเตียว อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเลี้ยงสัตว์ป่าคุ้มครอง และค้าสัตว์ป่าคุ้มครองเพื่อจำหน่าย

จากการตรวจสอบบ้านดังกล่าว พบนายเทวฤทธิ์ อายุ 35 ปี และพบของกลางเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกนก ได้แก่ นกปรอดคอลาย จำนวน 10 ตัว นกปรอดหัวโขน จำนวน 10 ตัว นกกาเหว่า จำนวน 1 ตัว และกระแตแต้แว็ด จำนวน 2 ตัว เบื้องต้นจึงได้รวบรวมหลักฐานจัดทำบันทึกตรวจยึดจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาพนม จ.กระบี่ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สำหรับการกระทำของผู้ต้องหา เป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 “ฐานมีไว้มีไว้ในครอบครองฯ” และ “ค้าสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครองฯ” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 5แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด