• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อช.หมู่เกาะอ่างทอง รับนักท่องเที่ยว ‘สมุยพลัสโมเดล’ กลุ่มแรกเข้มมาตรการโควิด

วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 นายณัฐวัฒน์ นุ้ยศรีราม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางมาท่องเที่ยว บริเวณหาดถ้ำร้าง เกาะแม่เกาะ ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวแบบมีการควบคุม โดยอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ตามแผน Samui + ที่เตรียมความพร้อมตามมาตรการรองรับการท่องเที่ยวชายหาดการท่องเที่ยวชายหาด แบบปิด : Sealed Beach ไว้แล้ว

โดยได้ให้ข้อมูลประชาสัมพันธ์แนะนำกิจกรรม รวมทั้งมาตรการบริหารจัดการ ของอุทยานฯ ให้กับนักท่องเที่ยว และมีการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ฉีดพ่นสารฆ่าเชื้อเพื่อทำความสะอาดพื้นที่บริการทุกจุดเพื่อความพร้อมในการป้องกันฯ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความสะอาดห้องน้ำ-สุขา ห้องอาบน้ำ รวมทั้งอาคารสำนักงานและพื้นที่ให้บริการ พร้อมเน้นย้ำให้ดำเนินการตามมาตรการ ตามข้อสั่งการของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 พร้อมตั้งจุดคัดกรองเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำวัน โดยการตรวจวัดอุณหภูมิและจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ สบู่เหลวล้างมือ ไว้บริการ การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล

นอกจากนั้นยังส่งเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจฯ ออกประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือในการจัดพื้นที่จอดเรือ การใช้ทุ่นจอดเรือ และระเบียบข้อห้ามอื่นๆ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยบริเวณชายหาด และเส้นทางศึกษาธรรมชาติ จุดชมวิวผาจันทร์จรัส และอำนวยความสะดวกต่างๆ ดูแลความสะอาดแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งจัดเก็บคัดแยกขยะ เพื่อความพร้อมในการให้บริการนักท่องเที่ยว​อย่างเต็มศักยภาพ​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด