• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

Go Goal Tigers !! ประชาชนแห่ร่วมงานวันเสือโคร่งโลกคึกคัก ตอบรับกิจกรรมอนุรักษ์ล้นหลาม

วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 วันสุดท้ายของการจัดกิจกรรมวันเสือโคร่งโลก ประจำปี 2567 (Global Tiger Day 2024) โดยกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเพิ่มความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการอนุรักษ์เสือโคร่ง โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับเสือโคร่ง หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงานคือกิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัลความรู้เกี่ยวกับเสือโคร่งและการอนุรักษ์เสือโคร่ง ร่วมทั้งเล่นเกมส์ชิงรางวัล ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้เข้าร่วมอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีเพื่อการอนุรักษ์ เพื่อขับกล่อมบรรเลงให้กับผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย และศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค และสเปลล์ ได้จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเสือโคร่งโลก ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด Go Goal Tigers : ก้าวต่อไป…Tigers ตั้งแต่วันที่ 25 – 27 กรกฎาคม 2567 โดยบรรยากาศของงานตลอดระยะเวลา 3 วัน ที่จัดกิจกรรมนั้น ได้รับความสนใจและการตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลาม บรรยากาศของงานเต็มไปด้วยความคึกคักและการมีส่วนร่วมจากประชาชนที่มาเยี่ยมชมนิทรรศการและร่วมสนุกกับกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้ตระหนักถึงปัญหาที่เสือโคร่งเรากำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน และเป็นการร่วมมือกันเพื่ออนุรักษ์สัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ให้คงอยู่ต่อไปในอนาคต
บรรยากาศของงานตลอดระยะเวลา 3 วัน ที่จัดกิจกรรมเต็มไปด้วยความคึกคักและการมีส่วนร่วมจากประชาชนที่มาเยี่ยมชมและสนับสนุนกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จในการสร้างความตระหนักรู้และกระตุ้นความสนใจของประชาชนต่อการอนุรักษ์เสือโคร่ง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด