• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

“พัชรวาท” สั่งด่วน กรมอุทยานแห่งชาติฯ รับมือภัยพิบัติ ให้สแตนบายด์ 24 ชั่วโมง เตรียมความพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย เดือดร้อนแจ้งสายด่วน 1362

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาภัยพิบัติ จากพายุฝนและดินโคลนถล่ม จึงสั่งการให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ
นอกจากนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท ยังกำชับให้กรมอุทยานแห่งชาติฯ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตก และแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ ให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังเหตุน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม โดยให้ประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากเห็นว่ามีความสุ่มเสี่ยงต่อการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ให้ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวทันที และได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวัง ชุดกู้ภัยเพื่อสามารถเข้าระงับยับยั้งเหตุการณ์วิกฤตที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที โดยขณะนี้ยังไม่มีอุทยานแห่งชาติและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าปิดให้บริการ
ด้านนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้สั่งการผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ทั้ง 16 สำนักและ 5 สาขา เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยให้จัดเตรียมกำลังพล อุปกรณ์ในการช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง เช่น เหตุน้ำท่วม ดินถล่ม ต้นไม้หักล้มทับบ้านเรือนประชาชน ซึ่งหากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถประสานหน่วยงานในพื้นที่ และสายด่วนพิทักษ์ป่า 1362 ได้ตลอด 24 ชม.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด