• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อธิบดีอุทยานฯ​ ชื่นชมให้กำลังใจ​ หน.ขสป.อุทยานเสด็จในกรมหลวงชุมพร ทำงานเข้มแข็งเอาจริงการบุกรุกล่าสัตว์ป่าและเผาป่า

ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าว เกี่ยวกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลช้างแรก อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้โพสต์ข้อความสุดทนเกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกบ้าน ที่บุกรุกตัดไม้ทำลายป่า ล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพรด้านทิศเหนือ(ตอนบน) โดยโพสต์เตือนสติลูกบ้านว่า “เรียนพี่น้องชาวช้างแรก ใครมีที่ดินติดแนวเขตรักษาพันธุ์หรือใกล้แนวเขต ช่วงนี้ให้งดเข้าทำพื้นที่ก่อนนะครับ เนื่องจากมีการกวดขันและจับกุมทุกวันเลย ตอนนี้หมดคนประกันแล้วครับ” จนสร้างความฮือฮาในโลกโซเชียล เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพรฯ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง โดยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด นั้น
นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายสมเจตน์ จันทนา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของนายกิตติศักดิ์ สมศรี หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพรฯ ด้านทิศเหนือ(ตอนบน) ว่าเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง กระทั่งปัจจุบันได้มีการจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายไปแล้วทั้งสิ้น จำนวน 162 คดี มีผู้ต้องหาจำนวน 137 ราย จึงขอชื่นชมการทำหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งของนายกิตติศักดิ์ฯ ซึ่งเป็นตัวอย่างอันดีของข้าราชการและเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ อันมีภารกิจในการปกป้องคุ้มครองดูแลรักษาทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า พร้อมทั้งขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน ให้ปฏิบัติงานด้วยความราบรื่นปลอดภัย
สำหรับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุทยาน เสด็จในกรม กรมหลวงชุมพร ด้านทิศเหนือ (ตอนบน) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีแหล่งท่องเที่ยวเป็นที่รู้จักของคนในชุมชนคือน้ำตกไทรคู่ อีกทั้งมีสัตว์ป่าสำคัญๆ ได้แก่ เสือดาว นกเงือกหัวหงอก และยังมีสัตว์ป่าสงวนในพื้นที่อย่างเช่น เก้งหม้อ สมเสร็จ แมวลายหินอ่อน จึงอยากขอความร่วมมือชุมชนในพื้นที่ช่วยกันหวงแหนและรักษาไว้ให้คงความอุดมสมบูรณ์ต่อไป
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด