• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานแห่งชาติออบหลวง ออกปราบปรามแก็งลักลอบค้าไม้เถื่อน เร่งขยายผลจับกุมผู้กระทำผิด หลังใช้ความมืดหลบหนี

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ตามข้อสั่งการของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สั่งการให้กรมอุทยานแห่งชาติฯ เร่งขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้มีค่าและการค้าไม้ข้ามชาติที่ผิดกฎหมาย และให้ประสานขอรับการสนับสนุนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมสนับสนุนการป้องกันและปราบปราม นั้น
เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2566 เวลา 22.30 น. ที่ผ่านมา ได้รับรายงานจากนายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ว่านายศุภฤกษ์ เลิศลักษณ์ศิริกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบหลวง แจ้งว่าชุดสายตรวจอุทยานแห่งชาติออบหลวงออกตรวจลาดตระเวณและสังเกตุการณ์ลักลอบขนไม้มีค่าออกจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง จ.เชียงใหม่
ขณะลาดตระเวน เจ้าหน้าที่สายตรวจฯ ได้พบรถยนต์ลักษณะต้องสงสัย คณะเจ้าหน้าที่ อช.ออบหลวง จึงได้นำรถยนต์ของทางราชการออกติดตาม บนเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 (เชียงใหม่-แม่สะเรียง) ระหว่างติดตามได้มีรถโตโยต้า รีโวสีขาวและรถอีซูซุแคปไม่ปิดป้ายทะเบียน คอยกันไม่ให้รถ เจ้าหน้าที่แซงเพื่อไล่ติดตามรถยนต์ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงพยายามติดตามมาจนถึงสวนลำใย บ้านกองหิน หมู่ที่ 6 ตำบลหางดง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ จนสามารถติดตามรถต้องสงสัยได้ พบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ในสวนลำใย โดยคนขับรถยนต์ได้หลบหนี ตรวจสอบภายในรถพบไม้ประดู่จำนวน 10 แผ่น เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมของกลางส่ง สภ.ฮอดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลหาผู้กระทำผิดต่อไป
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด