• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

กรมอุทยานฯ รับมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า จาก บ.เรนนี่ มอเตอร์ฯ สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด

วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 นายสมศักดิ์ ภู่เพ็ชร์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานกลาง เป็นผู้แทนกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รับมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า จาก นายอิทธิเดช หงษ์รัตนอุทัย กรรมการผู้จัดการบริษัท เรนนี่ มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จำนวน 2 คัน เพื่อนำมาใช้ในกิจกรรมของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สนับสนุนให้มีการใช้พลังงานสะอาด (Green Energy) ทดแทนพลังงานจากน้ำมันเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม โดยมี ผู้อำนวยการส่วนในสังกัดสำนักบริหารงานกลาง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมรับมอบ ณ บริเวณชั้น 1 อาคารสืบ นาคะเสถียร กรมอุทยานแห่งชาติฯ

ทั้งนี้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับมอบเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Renny Bike รุ่น R88X สีแดง (พร้อมชุด จดทะเบียน) มอเตอร์ขนาด 2,000W แบตเตอรี่ลิเธี่ยมประสิทธิภาพสูง ความจุ 76V 30Ah ใช้เวลาชาร์จ 2-3 ชั่วโมง ความเร็วสูงสุด85-90กิโลเมตร/ชั่วโมง ระยะทางในการวิ่งสูงสุด 70-90 กิโลเมตร ราคาจำหน่ายประมาณ 89,900 บาท โดยมอบให้กรมอุทยานแห่งชาติฯ นำมาใช้ในการปฏิบัติงานในสำนักบริหารงานกลาง เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อทางราชการโดยไม่มีเงื่อนไข เนื่องจากเล็งเห็นว่ากรมอุทยานฯเป็นหน่วยงานภาครัฐที่มีการใช้พลังงานจากน้ำมันเชื้อเพลิงทั้งจากส่วนกลางและสำนักงานพื้นที่อนุรักษ์ฯ การใช้พลังงานสะอาดทดแทนพลังงานเชื้อเพลิงจะเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและปลอดมลพิษอีกทางหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม บริษัท เรนนี่ มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้พัฒนาการใช้พลังงานสะอาด (Green Energy) ทดแทนพลังงานเชื้อเพลิงเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและปลอดมลพิษ 100% สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ประสงค์จะเปลี่ยนการใช้พลังงานเชื้อเพลิงมาเป็นพลังงานไฟฟ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด