• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

กรมอุทยานแห่งชาติฯ ร่วมต้อนรับคณะทูตและกงสุลกว่า 50 ประเทศ เยือนเมืองกระบี่

วันที่ 30 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น. นายสว่าง กองอินทร์ ผู้ตรวจราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ทำหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักสนอง งานพระราชดำริ พร้อมด้วยนายเพิ่มศักดิ์ คงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอเกาะลันตา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับคณะทูตและกงสุลต่างประเทศประจำประเทศไทยพร้อมคู่สมรส เดินทางทัศนศึกษาโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ และเรียนรู้เกี่ยวกับศักยภาพและความสำเร็จของประเทศไทย ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 2566 ณ โครงการฟื้นและอนุรักษ์ป่าทุ่งทะเลอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่

คณะฑูตได้มีการรับฟังการบรรยาย การดำเนินงานของโครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าทุ่งทะเลอันเนื่องมาจากพระราชดำริและศูนย์ศึกษาการพัฒนาและอนุรักษ์พันธุ์ปูปลากุ้งทะเลอันเนื่องมาจากพระราชดำริเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับศักยภาพและความสำเร็จของประเทศไทยด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และรับชมวิดิทัศน์เกี่ยวกับภาพรวมความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของโครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าทุ่งทะเลฯ (อนุรักษ์และฟื้นฟูป่าไม้ สัตว์ป่า และสัตว์น้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์และรักษาไว้ซึ่งนิเวศของป่าทุ่งทะเลให้ยั่งยืน ตลอดจนการสร้างอาชีพให้แก่ชุมชน จัดทำโดยส่วนประสานโครงการพระราชดำริและกิจการพิเศษ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ในช่วงเช้า จังหวัดกระบี่ ได้นำคณะทูตและกงสุลฯ ไปชมแหล่งท่องเที่ยวเมืองกระบี่ “มรกตแห่งอันดามัน” สัมผัสทรัพยากรธรรมชาติงดงาม ไม่ว่าจะเป็นทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะไก่ และถ้ำพระนาง ณ ไร่เลย์ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด