• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน พบไม้แปรรูปกระจายตามลำห้วยกองเป๊าะ จ.แม่ฮ่องสอน

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 นายมิตร อุตมะ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปรามประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่16 สาขาแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ยวมฝั่งขวา และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้สนธิกำลังร่วมกันตรวจสอบและลาดตระเวนการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้

นายมิตร อุตมะ อำนวยการส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 นายมิตร อุตมะ ได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่ามีการพบไม้แปรรูปจำนวนหนึ่งวางกองกระจายอยู่ตามลำห้วยแยกห้วยกองเป๊าะ มีลักษณะกำลังจะถูกเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางแผนดักซุ่มเพื่อจับกุมผู้กระทำผิด โดยเข้าตรวจยึดไม้ตอนกลางคืน

ในช่วงเช้า คณะเจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าตรวจสอบและตรวจลาดตระเวน บริเวณลำห้วยแยกห้วยกองเป๊าะ ท้องที่บ้านห้วยกองเป๊าะ ตำบลแม่ลาหลวง อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ยวมฝั่งขวา ตรวจพบไม้ประดู่แปรรูปวางกองอยู่บริเวณปากห้วยจำนวน 3 แผ่น และห่างออกไปอีกประมาณ 300 เมตร พบไม้ประดู่แปรรูปวางกองรวมกันอีก จำนวน 5 แผ่น และตรวจสอบบริเวณรอบ ๆ พบตอไม้ประดู่ถูกตัด จำนวน 2 ตอ แต่ไม่พบผู้กระทำผิด คณะเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ทำการตรวจยึดไม้ประดู่แปรรูปทั้งหมด จำนวน 8 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.54 ลบม. นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ลาหลวง เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด