• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

พบร่างแล้ว! นักท่องเที่ยวเยอรมัน กระโดดหน้าผาหงอนนาค หลัง จนท.ค้นหานาน 5 ชั่วโมง

วันที่ 22 มกราคม 2566 นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า ตามที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชื่อ Loo Kevin Andre อายุ 31 ปี สัญชาติเยอรมัน กระโดดหน้าผาบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาหงอนนาค เมื่อช่วงค่ำวานนี้

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจฯ ที่ทำการเดินเท้าค้นหาได้พบร่างของ Mr. Loo Kevin Andre ลักษณะนอนนิ่ง จึงประสานกู้ภัยไปยังจุดที่พบและทำการเคลื่อนย้ายร่างของ Mr. Loo Kevin Andre ออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งใช้ระยะเวลาในการเคลื่อนย้ายจนถึงเวลา 06.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง และแพทย์โรงพยาบาลกระบี่ ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ณ ที่เกิดเหตุและนำร่าง Mr. Loo Kevin Andre ไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลกระบี่


โดยก่อนกระโดดหน้าผา เจ้าหน้าที่ได้ทำการพูดคุยเกลี้ยกล่อมให้นาย Mr. Loo Kevin Andre ให้ลงมาที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.4 (ทับแขก) และ Mr. Loo Kevin Andre ยิมยอมและเดินลงมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. Mr. Loo Kevin Andre ขอเจ้าหน้าที่นั่งพักพร้อมกับคุยโทรศัพท์ แต่ปรากฏว่าเมื่อวางสายโทรศัพท์ Mr. Loo Kevin Andre หันมาพูดขอโทษเจ้าหน้าที่และวิ่งกระโดดลงหน้าผาไป ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมหรือยับยั้งไว้ได้ และบริเวณหน้าผาดังกล่าวมีความลึกประมาณ 50 เมตร

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.อ่าวนาง และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ่าวนาง ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ฝ่ายปกครองตำบลหนองทะเล เพื่อวางแผนทำการค้นหา Mr. Loo Kevin Andre โดยวางแผนการค้นหาเป็น 2 ทีม โดยการเดินเท้าจากบริเวณบ้านดินแดงน้อย หมู่ 6 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ มีเจ้าหน้าที่สายตรวจอุทยานฯ ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต. หนองทะเล และการค้นหาจากบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าร่วมดำเนินการค้นหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด