• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โรยตัวเก็บขยะ บริเวณลานหินปุ่ม ถวายเป็นพระราชกุศล

วันที่ 5 ธันวาคม 2565 นายสุธน เวียงดาว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผย​ว่า​เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมด้วยนายสุทธิยา หลำเพชร หัวหน้าศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก และคณะชมรม Nursery Rope Aeon Team ทีมจังหวัดพิษณุโลก และทีมจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกันโรยตัวเก็บขยะบริเวณลานหินปุ่ม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพในหลวงรัชกาลที่ 9
โดยบริเวณลานหินปุ่ม เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาที่สำคัญ มีลักษณะเป็นหน้าผาและร่องหินแตกแยกเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีความลึก แคบและชัน ทำให้นักท่องเที่ยวบางคนที่ขาดจิตสำนึก ทิ้งขยะลงในร่องหินเหล่านั้น ส่วนใหญ่พบเป็นขวดน้ำ กระดาษห่อลูกอม กระดาษทิชชู่ ซองขนม หน้ากากอนามัย ซึ่งไม่สามารถย่อยสลายได้เอง จนเกิดการสะสมเป็นสิ่งปฏิกูล ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ อันส่งผลให้ทัศนียภาพที่สวยงามเสื่อมโทรมลง
ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกคน ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะเกลื่อนกลาด ตามร่องหิน หรือตามซอกหลืบบริเวณต่างๆ ในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ในยุคการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การถือขยะออกมาด้วยนั้น บ่งบอกได้ถึงภาวะความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ธรรมชาติคงความสวยงาม อนุรักษ์ไว้ให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้ชื่นชมตราบนานเท่านาน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด