• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

กรมอุทยานฯ ออกช่วยเหลือชาวบ้าน อ.ท่าวังผา จ.น่าน เร่งทำความสะอาดหลังเจอพายุมู่หลาน

วันที่ 13 สิงหาคม 2565 นายชิดชนก สุขมงคล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) เผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พายุโซนร้อนมู่หลาน (Mulan) ซึ่งจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ และขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และประเทศลาวตอนบน ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ตั้งแต่วันที่ 11-13 ส.ค. 2565 บริเวณภาคเหนือ ส่งผลราษฎรใน จ.น่าน ได้รับผลกระทบดังกล่าวในหลายพื้นที่

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) ได้มอบหมายให้ นายต่อพงศ์ จันโทภาส ผู้อำนวยการส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า พร้อมด้วย นายรณกฤต จักร์เงิน หัวหน้าอุทยานแห่งชาตินันทบุรี นายวีรศักดิ์ เสียงหวาน หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่านันทบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาตินันทบุรี เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่านันทบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ที่ นน.4 (ท่าวังผา) กรมป่าไม้ เข้าทำการช่วยเหลือประชาชนช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “มู่หลาน” (Mulan) ท้องที่บ้านสบยาว ต.ท่าวังผา บ้านนาเตา และบ้านท่าค้ำ ต.ริม อ.ท่าวังผา จ.น่าน ในการช่วยทำความสะอาดบ้านเรือน ภายหลังจากน้ำได้ลดลง

ทั้งนี้ การเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบเหตุจากภัยธรรมชาติเป็นนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ทุกแห่งเมื่อทราบเหตุให้รีบนำกำลังพล และอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือโดยด่วนจนกว่าประชาชนจะมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และให้มีการเฝ้าระวังคอยติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับภัยธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด